ขายเสื้อผ้า มือ2

                                          ขายของ เสื้อผ้า


 1. Build Yourself สร้างตัวตนให้กับตัวเองก่อนเลย หรือถ้าเป็นในเชิงการตลาด คือ คุณต้องหาจุดยืนของตัวเองให้ได้ก่อนเลย ว่าเราจะยืนอยู่ในเสื้อห้ากลุ่มไหน คนประเภทไหนจะซื้อเสื้อผ้าเรา Life Style ของเค้าเป็นอย่างไรซึ่งในความเป็นจริง มันจะไม่ได้เป็นไปตามสิ่งที่คุณคิดแต่แรก*** สิ่งสำคัญคือการปรับตัว ปรับเปลี่ยน เรียนรู้จากลูกค้าแล้วหาตัวเองให้เจอครับ ***
2. Review ในการขายของออนไลน์สิ่งที่สำคัญไม่แพ้ Traffic ก็คือ การ Convert to Sale หรือการเปลี่ยนให้เป็นยอดขายนั้นเอง ซึ่งกระบวนการอย่างนึงที่ยังใช้ได้ดีคือการรีวิวจากลูกค้าจริง และอยากมากมายที่เป็นตัวช่วยการตัดสินใจให้แก่กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใหม่ อีกทั้งยังเป็นการเคลื่อนไหวของตัวแบรนด์ด้วย ในระวางที่ยังไม่ได้ออกคอลเลคชั่นใหม่ หรือมีโปรโมชั่นใดๆ ก็มีการโพสอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องทุกวันได้กับการรีวิวของลูกค้านั้นเอง
3. Story telling สำคัญมาก อย่าลืมเป็นเด็ดขาด มันคือการเพิ่มมูลค่าที่สำคัญของเสื้อผ้าเรา เนื่องจากเราน่ะรู้แหละว่าเสื้อผ้าของเรานั้นดีอย่างไร ตัดเย็บอย่างไร เนื้อผ้านำเข้าจากไหน แต่สิ่งที่คุณต้องรู้คือ ลูกค้าคุณไม่ได้รู้อย่างคุณหรอกนะ ดังนั้น การเล่าเรื่องที่ดี จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆเลยกับการขายเสื้อผ้า 

4. Good Pic การถ่ายรูปที่สวย เปรียบเสมือนหน้าร้านที่ดีที่ทำให้คนสนใจเข้ามาดูในรายละเอียดของเสื้อผ้าเหล่านั้น เป็นการดึงดูดให้น่าสนใจ และยิ่งถ้าเรามีหลายมุม ภาพคมชัด พร้อมรายละเอียดครบจะทำให้ลูกค้าพึงพอใจกับการเลือกซื้ออย่างมาก เพราะต้องเข้าใจว่าเราขายออนไลน์ เค้าจะไม่ได้ลองเสื้อผ้าเหมือนการซื้อ Offline ดังนั้น เราควรมอบรายละเอียดที่ดีแก่ลูกค้า
5. Sale Channel ช่องทางการติดต่อซื้อขายควรมีให้ครบทั้ง Facebook Line / Line@ / IG / Hashtag และพยายามสร้างเป็น Short Link ที่สามารถติดต่อได้โดยตรงถึงเราทันที ทำให้มี Drop Rate น้อยที่สุด หรือทำให้เกิดการเปลี่ยนสภาพแวดล้อมน้อยที่สุด ยกตัวอย่างเช่น ทำ Short link เข้าแอดไลน์, เข้าอินบอคของเพจ เป็นต้น
6. Omni channel ถึงแม้เราจะขายออนไลน์ แต่เราไม่จำเป็นจะต้องยึดติดกับการขายเสื้อผ้าแค่ในออนไลน์ ปัจจุบันมีการจัดอีเวนต์งานต่างๆมากมาย ที่สามารถไปออกบูทเป็นครั้งคราวเพื่อเป็นการ PR และสร้างฐานลูกค้าใหม่ให้แก่ตัวแบรนด์ของเราเองได้เช่นกัน หรือถ้ามองกว้างไปกว่านั้นการโปรโมทแบรนด์ของเราไม่จำเป็นต้องจำกัดอยู่แค่ออนไลน์เท่านั้น บางทีเราจัดทำโปรโมชั่นเสื้อผ้าแจก แต่เราสกรีนช่องทางติดต่อของเราต่างๆ ไว้บนเสื้อผ้านั้น ใช้ลูกค้าเป็นสื่อโฆษณาอีกขึ้นหนึ่งก็ยังได้
7. CRM การเก็บข้อมูลลูกค้า สำคัญมากเลยนะครับ แต่หลายๆร้านอาจจะไม่สนใจด้วยซ้ำเนื่องจากการทำการตลาดกับลูกค้าเก่าเราไม่เสียค่าโฆษณานะครับ เราควรเก็บข้อมูล เพศ อายุ ไซส์ ลักษณะชุดที่ชอบ ถ้ามีการทำโปรโมชั่น หรือออกคอลเลคชั่นใหม่ก็ดำเนินการแจ้งข่าวแก่กลุ่มลูกค้า และยังสามารถให้สิทธิพิเศษของลูกค้าเก่าลดได้มากกว่าเดิม เพื่อสร้างความ Exclusive แก่กลุ่มนี้ได้อีก สร้าง Brand loyalty ไปในตัว
8. Real ดำเนินถ่ายภาพเล่าเรื่องบรรยากาศการทำงานของร้านค้า ทำงานกันอย่างไรบ้าง ไปออกบูทที่ไหน วันนี้เจออะไรมาบ้าง ขายดีแค่ไหน ซึ่งภาพเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าเข้าใจถึงการทำงานของคุณ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับลูกค้าของคุณ ทำให้เป็นเรื่องราวของคนจริงๆ ซึ่งก็น่าติดตามไปอีกแบบครับ
ซึ่งในความเป็นจริง มันจะไม่ได้เป็นไปตามสิ่งที่คุณคิดแต่แรก*** สิ่งสำคัญคือการปรับตัว ปรับเปลี่ยน เรียนรู้จากลูกค้าแล้วหาตัวเองให้เจอครับ ***2. Review ในการขายของออนไลน์สิ่งที่สำคัญไม่แพ้ Traffic ก็คือ การ Convert to Sale หรือการเปลี่ยนให้เป็นยอดขายนั้นเอง ซึ่งกระบวนการอย่างนึงที่ยังใช้ได้ดีคือการรีวิวจากลูกค้าจริง และอยากมากมายที่เป็นตัวช่วยการตัดสินใจให้แก่กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใหม่ อีกทั้งยังเป็นการเคลื่อนไหวของตัวแบรนด์ด้วย ในระวางที่ยังไม่ได้ออกคอลเลคชั่นใหม่ หรือมีโปรโมชั่นใดๆ ก็มีการโพสอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องทุกวันได้กับการรีวิวของลูกค้านั้นเอง3. Story telling สำคัญมาก อย่าลืมเป็นเด็ดขาด มันคือการเพิ่มมูลค่าที่สำคัญของเสื้อผ้าเรา เนื่องจากเราน่ะรู้แหละว่าเสื้อผ้าของเรานั้นดีอย่างไร ตัดเย็บอย่างไร เนื้อผ้านำเข้าจากไหน แต่สิ่งที่คุณต้องรู้คือ ลูกค้าคุณไม่ได้รู้อย่างคุณหรอกนะ ดังนั้น การเล่าเรื่องที่ดี จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆเลยกับการขายเสื้อผ้า 
4. Good Pic การถ่ายรูปที่สวย เปรียบเสมือนหน้าร้านที่ดีที่ทำให้คนสนใจเข้ามาดูในรายละเอียดของเสื้อผ้าเหล่านั้น เป็นการดึงดูดให้น่าสนใจ และยิ่งถ้าเรามีหลายมุม ภาพคมชัด พร้อมรายละเอียดครบจะทำให้ลูกค้าพึงพอใจกับการเลือกซื้ออย่างมาก เพราะต้องเข้าใจว่าเราขายออนไลน์ เค้าจะไม่ได้ลองเสื้อผ้าเหมือนการซื้อ Offline ดังนั้น เราควรมอบรายละเอียดที่ดีแก่ลูกค้า5. Sale Channel ช่องทางการติดต่อซื้อขายควรมีให้ครบทั้ง Facebook Line / Line@ / IG / Hashtag และพยายามสร้างเป็น Short Link ที่สามารถติดต่อได้โดยตรงถึงเราทันที ทำให้มี Drop Rate น้อยที่สุด หรือทำให้เกิดการเปลี่ยนสภาพแวดล้อมน้อยที่สุด ยกตัวอย่างเช่น ทำ Short link เข้าแอดไลน์, เข้าอินบอคของเพจ เป็นต้น6. Omni channel ถึงแม้เราจะขายออนไลน์ แต่เราไม่จำเป็นจะต้องยึดติดกับการขายเสื้อผ้าแค่ในออนไลน์ ปัจจุบันมีการจัดอีเวนต์งานต่างๆมากมาย ที่สามารถไปออกบูทเป็นครั้งคราวเพื่อเป็นการ PR และสร้างฐานลูกค้าใหม่ให้แก่ตัวแบรนด์ของเราเองได้เช่นกัน หรือถ้ามองกว้างไปกว่านั้นการโปรโมทแบรนด์ของเราไม่จำเป็นต้องจำกัดอยู่แค่ออนไลน์เท่านั้น บางทีเราจัดทำโปรโมชั่นเสื้อผ้าแจก แต่เราสกรีนช่องทางติดต่อของเราต่างๆ ไว้บนเสื้อผ้านั้น ใช้ลูกค้าเป็นสื่อโฆษณาอีกขึ้นหนึ่งก็ยังได้7. CRM การเก็บข้อมูลลูกค้า สำคัญมากเลยนะครับ แต่หลายๆร้านอาจจะไม่สนใจด้วยซ้ำเนื่องจากการทำการตลาดกับลูกค้าเก่าเราไม่เสียค่าโฆษณานะครับ เราควรเก็บข้อมูล เพศ อายุ ไซส์ ลักษณะชุดที่ชอบ ถ้ามีการทำโปรโมชั่น หรือออกคอลเลคชั่นใหม่ก็ดำเนินการแจ้งข่าวแก่กลุ่มลูกค้า และยังสามารถให้สิทธิพิเศษของลูกค้าเก่าลดได้มากกว่าเดิม เพื่อสร้างความ Exclusive แก่กลุ่มนี้ได้อีก สร้าง Brand loyalty ไปในตัว8. Real ดำเนินถ่ายภาพเล่าเรื่องบรรยากาศการทำงานของร้านค้า ทำงานกันอย่างไรบ้าง ไปออกบูทที่ไหน วันนี้เจออะไรมาบ้าง ขายดีแค่ไหน ซึ่งภาพเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าเข้าใจถึงการทำงานของคุณ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับลูกค้าของคุณ ทำให้เป็นเรื่องราวของคนจริงๆ ซึ่งก็น่าติดตามไปอีกแบบครับ

ลิ้ง https://www.google.co.th/search?ei=hIQOWqXlMIyKvQSpqKrIAg&btnG=Search&q 




Image result for รูปเสื้อผู้ชาย                                                                      






















                                          สมาชิก

                              นาย เอกยุทธ ปานำ ม3/3                                                                                    นายพรประเสริญ สังข์ทอง3/3                                                                      นายสุวัฒน์ สุดดี3/3                                                                                                    นาย นิพัฒน์ เหมิอนทสูทร์                                                                                ด.ช ธัญญะ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้